BRAND PERSONAL

TỪ KHÓA THƯƠNG HIỆU LÀ ĐỒNG CHÍ NÀO VÀ BỐ ĐỒNG CHÍ ĐẤY LÀ AI?

Trong chiến lược về nhân hiệu / thương hiệu cá nhân (#PersonalBranding) & #ContentMarketing có một khái niệm gọi là từ khóa thương hiệu (#BrandKeyword).

Vậy từ khóa thương hiệu là gì?

“Compile a list of adjectives and values that you’d want your audience to use when describing you to other people; then make sure that every single piece of content you create matches those ideals.” – Theo Olori Swank (Author, celebrity stylist and branding coach)

Có thể hiểu từ khóa thương hiệu là những tính từ / giá trị cốt lõi (#CoreValue) mà bạn muốn người khác dùng để miêu tả về bạn.

Như tớ vẫn hay nói với những học viên & khách hàng nhờ tớ tư vấn thương hiệu, để xây dựng được một thương hiệu bền vững & nhất quán, chúng ta cần có 3 từ khóa thương hiệu.

Vì sao lại là con số 3? Vì 2 vẫn còn quá ít, và 4 lại thành quá nhiều. Nghiên cứu đã cho thấy chỉ có 3 thương hiệu nằm trong top of mind của khách hàng mỗi khi họ nhớ đến một dòng sản phẩm bất kỳ. Ví dụ về top of mind của tớ: Nước ngọt có #CocaCola#Pepsi, & #THP. Bia có #Saigon#Heineken, & #Tiger#Smartphone có #Apple#Samsung, & #XiaoMi.

Từ khóa thương hiệu có thể chia làm 2 dạng chính: 1 là những từ khóa liên quan đến core value của thương hiệu. 2 là những từ khóa tính từ liên quan đến tính cách thương hiệu (#BrandPersonality).

Xét về yếu tố core value, từ khóa thương hiệu của bạn có thể phân theo 2 dạng: 1 là những kỹ năng cứng (hard skills) như Business Development, Sales, & Marketing. 2 là những kỹ năng mềm (soft skills) như Teamwork, Communication, & Leadership.

Xét về yếu tố tính cách thương hiệu, từ khóa thương hiệu của bạn bao gồm những tính từ miêu tả một cách chân thực nhất về thương hiệu (trong trường hợp này là nhân hiệu của bạn). Ví dụ như thân thiện, thông minh, sắc sảo, vv.

Sau khi đã thiết lập bộ 3 từ khóa, bạn cần đảm bảo rằng mọi content bạn viết phải gợi cho người đọc nghĩ đến ít nhất 1 trong 3 từ khóa trên.

Ví dụ, mọi content tớ viết đều gợi cho người đọc 1 trong 3 từ khóa thương hiệu sau:

1. Influencer Marketing (từ khóa về core value): Thông qua những content mang tính chất chuyên môn có hashtag #TonyViral#7Saturday#CauChuyenDiKhach, & #InfluencerMarketing.

2. Dí dỏm (#witty – từ khóa về tính cách thương hiệu): Thông qua những content hài hước, thả thính có hashtag #TonyViral, #TonyThaThinh, & #DaDepTraiLaiConKhiemTon.

3. Sâu sắc (#insightful – từ khóa về tính cách thương hiệu): Thông qua 2 dạng content. 1 là những content về triết lý cuộc sống có hashtag #NguoiTruyenCamHung. 2 là những content ngôn tình, thả thính có hashtag #TonyViral, #TonyNgonTinh, & #TonyThaThinh.

Còn bạn, 3 từ khóa thương hiệu của bạn là gì? Comment bên dưới để tớ tư vấn miễn phí cho nha 😃

Tony Ha,
CGO of 7Saturday – MOG
Co-Founder of Krypto
Branding Consultant

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s